Công ty Điện lực Tuyên Quang đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho doanh nghiệp và người dân trong mọi điều kiện thời tiết
Công ty Điện lực Tuyên Quang vừa tổ chức thành công hội nghị khách hàng năm 2025. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, các sở, ngành của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Thập, Uỷ viên BCH Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Pháp chế Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch HHDN tỉnh, cùng đông đảo các khách hàng tiêu biểu có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.
Toàn tỉnh hiện có 43 khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu Kwh/năm, đã ký cam kết điều chỉnh phụ tải, chuyển dịch giờ sử dụng điện ra khỏi khung giờ cao điểm của hệ thống điện miền Bắc (từ 12 giờ - 15 giờ và từ 21 giờ - 24 giờ), đạt tỷ lệ 100%. Tính đến hết tháng 12/2024, Công ty đã hoàn tất việc ký kết 43/43 hợp đồng điều chỉnh phụ tải DR, đạt 100%. Tất cả hợp đồng ký mới và gia hạn đều được cập nhật trên phần mềm DRMS theo quy định của EVNNPC. Đặc biệt, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2025, diễn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 22/3 vừa qua, toàn tỉnh Tuyên Quang đã tiết kiệm được 52.328 Kwh điện.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Công ty Điện lực Tuyên Quang đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Ngành điện đã tích cực đầu tư, hiện đại hóa hệ thống lưới điện và áp dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trong công tác sử dụng điện, đảm bảo cung ứng cho các công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trên địa bàn. Ngành điện cần xác định việc đảm bảo đủ điện cho sản xuất và tiêu dùng là nhiệm vụ chính trị hàng đầu; điều chỉnh phụ tải hợp lý, không để xảy ra thiếu điện; đồng thời nâng cao chất lượng điện, cải cách hành chính và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.
Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang khẳng định: Mục tiêu cao nhất trong năm 2025 của Công ty là đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Công ty cam kết huy động tối đa mọi nguồn lực, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ. Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị của khách hàng tại hội nghị, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của khách hàng trong việc đăng ký nhu cầu phụ tải, giúp Công ty chủ động phương án cung ứng điện ổn định, hiệu quả.
Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tặng Giấy khen cho 8 khách hàng tiêu biểu trong công tác quản lý nhu cầu phụ tải, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả năm 2024. Trong đó có các doanh nghiệp: Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang, Công ty cổ phần Giấy An Hoà, Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang, Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí hoá chất 13 (Z113), Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29 (Z129).
Trần Ngọc - Trần Hùng